วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อยากมีเว็บบอร์ดไหม

พอดีมี mail จากแฟน ๆ ของเว็บ papermodel ถามมาว่าทำไมไม่มี webboard ให้ใช้บ้าง ซึ่งเหตุที่ผมไม่ได้ใส่เว็บบอร์ดก็เพราะเหตุผลหลายประการคือ

1. เว็บนี้เป็นรูปแบบของ Blog กลัวว่าพอมีเว็บบอร์ด จะกลายเป็นเว็บแนวเว็บบอร์ดเป็นหลักไป

2. ผมคิดว่าแฟน ๆ ในเว็บที่เหนียวแน่นของผมคงพอใจกับโมเดลที่ผมมาเสนอและยังไม่ต้องการเอาโมเดลของตัวเองมาอวดโชวกัน

3. ผมกลัวว่าเปิดเว็บบอร์ดแล้วจะกลายเป็นป่าช้า ไม่มีคนมาเล่นมาหมายนัก เพราะตอนนี้เว็บคนเข้ามาชมก็ราว  ๆ 8-9 ร้อยคนต่อวัน

4. ถ้าเกิดเว็บบอร์ดมีคนมาก ๆ เกิดปัญหาการเกรียน การว่ากันหรืออะไรต่าง ๆ นา ๆ หรือต้องมีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับ papermodel ผมก็ไม่ค่อย happy นัก

5. คิดว่าผู้ใช้อยากแสดงความเห็นก็สามารถ comment ตาม blog ของผมได้ ซึ่งผมตั้งระบบการกรองไว้ เพราะว่ามีคนมาแอบตอดโฆษณากันบ่อย ๆ

เลยอยากขอถามเพื่อน ๆ ว่า ผมควรจะเปิด webboard ไหมครับ ถ้ามีเสียงตอบรับเยอะจะเปิดครับ

ไม่มีความคิดเห็น: