วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

มาพับกระทงกันดีกว่า

วันนี้ไม่ได้มาแนะนำโมเดลกระดาษ แต่จะมาแนะนำการพับกระทงใบตองกัน มันก้มีเกี่ยว ๆ กับงานประดิษฐ์นิด ๆ นี่เนอะ กระทงใบตองเป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยอย่างหนึ่งเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับกระทงประเทศอื่น ๆ ที่ทำจากใบตอง ผมว่าของเราสวยและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ใครรวยหน่อยก็ทำซัก 3-4 ชั้น แต่อย่าทำมาก เพราะมันหนัก อาจจะคว่ำก่อนที่จะลอย ผมอยากให้ทุกคนทำกระทงเอง เพราะมันเหมือนเราทำด้วยใจบูชา สวยไม่สวยว่ากันอีกเรื่อง แต่ให้พระแม่คงคาเห็นเราทำเองคงจะดีไม่น้อย

ไม่มีความคิดเห็น: